Our Brand Model



Brand Model

ชื่อธุรกิจ : Tangram Strategic Consultant

1.     Business Description (Industry Economy, Experience Economy)

แบรนด์ที่เราทำอยู่ อยู่ในธุรกิจอะไร?

          àExperience Economy: ธุรกิจประเภทให้คำปรึกษาในรูปแบบการสอน (Knowledge) และช่วยสร้างธุรกิจ ในรูปแบบ Branding & Business Solution

2.     Brand Passion

เราฝันเห็นแบรนด์เรามีความหมายอย่างไรในชีวิตเรา? :

        àต้องการสร้างองค์กรให้เป็นที่รักและชื่นชอบของ SMEsด้วยความใส่ใจ จากความรู้และประสบการณ์ที่เรามี เพื่อพัฒนาธุรกิจให้กับลูกค้า และพัฒนาตัวเองควบคู่ไปกับการสร้างองค์ความรู้ เพื่อให้เป็นที่รักและชื่นชอบของกลุ่มลูกค้าเช่นเดียวกันด้วย

ในชีวิตกลุ่มเป้าหมาย (ผู้ประกอบการ)? :

        àช่วยเหลือและเป็นแรงขับดันให้ SMEs ไทย ที่เพิ่งเริ่มต้น หรือเริ่มต้นมาแล้ว ที่ระบบหรือธุรกิจ ยังไม่ลงตัวให้สามารถพัฒนาทั้งเรื่อง Brand และ Business เพื่อให้มีการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ยั่งยืน ก้าวไกลสู้ตลาดโลกได้

3.     Brand Positioning (Point of Parity, Point of Difference) ในแง่Beyond Professional

        Point of Parity                                          Point of Difference
1)     BMC                                                             1)   Brand Model / DNA
2)     Product Brand                                               2)   Creativity
3)     Management Skill                                          3)   Import & Export Knowledge
4)     Direct Experience                                          4)  Try & Error Idea
5)     Business Knowledge                                      5)   In deep for Factory / Office Management
6)     ………………………………………..                         6)    Parallel Working

จุดยืนที่ไม่เปลี่ยนแปลงของแบรนด์เราคืออะไร ใช้ยึดเป็นแนวทางในการสร้างผลงาน?

        àParallel Working :เราใส่ใจจะทำงานร่วมไปกับลูกค้า (SME)ของเรา คู่คิด ร่วมสร้างสรรค์ไปด้วยกัน


BrandPositioning
Functional Attribute
Emotional Attribute
Identity Attribute
Parallel Working
In deep for Factory / Office Management, Import & Export Knowledge
Creativity
Brand Model / DNA

4.     Brand Attributes

คุณลักษณะพิเศษ คุณสมบัติพิเศษ ของแบรนด์เราประกอบด้วย? :

1)    In Deep for Factory / Office Management :
§  เพราะมีประสบการณ์จริง ในการบริหารองค์กร ทั้งสำนักงานและโรงงาน
ลูกค้าสามารถได้ที่ปรึกษา ที่ให้มากกว่าคำแนะนำ เราพร้อมลงสนามไปแก้ปัญหาให้ท่าน
§  นอกเหนือจากประสบการณ์ เรารู้ว่า แนวคิดและหลักการ เป็นส่วนสำคัญที่ขาดไม่ได้ ในการบริหารธุรกิจ เพราะหลักการที่ถูกต้องมันจะได้ผลในทุกที

2)    Import & Export Knowledge :
§  การค้าระหว่างประเทศ เป็นโอกาสของลูกค้า และเป็นคำตอบเพื่อความยั่งยืนของธุรกิจในยุคที่
การค้าไร้พรมแดน เราไม่สามารถแบ่งแยกตลาดได้แบบเดิมๆแล้ว
§  การค้าระหว่างประเทศ เป็นโอกาส แต่ลูกค้าต้องมีผู้แนะนำเพื่อป้องกัน Big Mistake ไม่ให้เกิดขึ้น  มันไม่ดีเลยที่จะต้องขายของ เพื่อมาชดเชยความเสียหายที่เกิดขึ้น

3)    Creativity :
§  การสร้างสรรค์เรื่องการสร้างแบรนด์ การบริหารภายในองค์กร(Brand Model, Brand Identity, Brand Personality, Brand Culture, Employee Branding, Atmosphere Corporate Brand)
§  การสร้างสรรค์การนำเสนอแบรนด์ การบริหารภายนอกองค์กร(Brand Awareness, IMC, CRM, CSR)อย่างน่าประทับใจ
§  การสร้างสรรค์ไอเดียธุรกิจ (Business Model)ใหม่ๆ ที่น่าสนใจ
§  เท่ มีรสนิยม ร่วมสมัยเสมอ
§  คิดแตกต่าง ไร้กรอบ
§  สนุกสนาน บันเทิง มีอารมณ์ขัน

4)    Brand Model / DNA :
§  การสร้างตัวตนของแบรนด์ที่ชัดเจน ต้นแบบที่ดีเพื่อถ่ายทอดเป็นระบบไปสู่แบรนด์ต่างๆ สู่ความยั่งยืนในอนาคต
§  จดจำได้ง่าย

5.     Brand Promise

คุณค่า คุณประโยชน์ของแบรนด์เราที่สัญญาจะส่งมอบให้ได้ในทุกครั้งคือ? :

        àจะส่งมอบ Inspiration & Idea ให้กับลูกค้าทุกครั้งที่มาเจอเรา

6.     Brand Personality

บุคลิกลักษณะ การพูดการจา ที่จะแสดงออกให้คนสัมผัส คืออะไร? :

§  ความเชี่ยวชาญ ความน่าเชื่อถือไว้วางใจ
§  มีความคิดสร้างสรรค์คิดแตกต่างสนุก มีอารมณ์ขัน
§  ความใส่ใจ ละเอียดละอออ
§  เรียบง่าย แต่มีสไตล์
เป็นคนดี มีน้ำใจ ชอบช่วยเหลือ มีความห่วงใย

xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx

ความคิดเห็น